AAA quality replica IWC is certainly known for its pilots’ watches, replica watches but now and then they come out with something a little off the beaten path.

Nghề sale bất động sản là gì? Có nên làm nhân viên kinh doanh bất động sản không?

Sale bất động sản còn được gọi là nhân viên kinh doanh bất động sản, chuyên viên tư vấn hay nhà môi giới bất động sản. Đang là một nghề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy cụ thể thì sale bất động sản sẽ làm những công việc gì? Cần có những kỹ năng nào? Cơ hội và thách nào cho nghề này? Và liệu có nên làm nhân viên kinh doanh BĐS hay không? Tất cả sẽ được giải đáp ở bài viết sau.

Sale Bất động Sản
Nghề sale bất động sản là gì? Có nên làm nhân viên kinh doanh bất động sản không?

Làm sale bất động sản là làm gì?

Sale bất động sản, còn được gọi là nhân viên kinh doanh bất động sản, chuyên viên tư vấn hay nhà môi giới bất động sản. Là người trung gian, giúp kết nối người bán và người mua thông qua việc tư vấn, tiếp thị, quảng cáo, thuyết phục khách hàng mua bất động sản. Từ đó có thể nhận một khoản phí (phí hoa hồng) sau mỗi giao dịch mua bán bất động sản được thực hiện thành công. Hiểu đơn giản thì sale bất động sản sẽ giúp người bán nhanh chóng tìm được người có nhu cầu mua và bán thành công bất động sản.

Những công việc mà một nhân viên kinh doanh bất động sản cần làm là:

  • Thu thập thông tin, phân tích tình hình, nghiên cứu sản phẩm và liên tục cập nhật thông tin về các dự án BĐS hàng ngày;
  • Tìm kiếm không ngừng các khách hàng tiềm năng;
  • Bổ sung list danh sách khách hàng tiềm năng mỗi ngày;
  • Gọi điện thoại tư vấn cho các khách hàng mới trong list danh sách đã thu thập;
  • Chăm sóc, hỗ trợ khách hàng cũ;
  • Gặp gỡ, tư vấn trực tiếp cho khách hàng;
  • Hỗ trợ khách hàng về các thủ tục pháp lý khi thực hiện giao dịch, ký kết hợp đồng;
  • Đi khảo sát thực tế, học hỏi từ các dự án BĐS.
Làm Sale Bất động Sản Là Làm Gì
Những công việc mà một nhân viên kinh doanh bất động sản cần làm là gì?

Những kỹ năng mà một nhân viên sale bất động sản cần là gì?

Thị trường bất động sản ở Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Dẫn đến cơ hội việc làm cao nhưng đồng thời tỉ lệ cạnh tranh cũng khá gay gắt. Do đó, để có thể trở thành một sale bất động sản giỏi có thể sinh tồn trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt, thì không thể không có các kỹ năng đặc biệt sau:

  • Kỹ năng phân tích sản phẩm: Các sản phẩm trên thị trường bất động sản đang ngày càng đa dạng để phù hợp hơn với các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Có khách hàng muốn mua đất xây nhà để ở, cũng có khách hàng muốn mua đất để đầu tư… Do vậy, người làm sale bất động sản cần phải có kỹ năng phân tích sản phẩm, hiểu rõ về sản phẩm mình bán thì mới có thể giới thiệu đến đúng khách hàng, tăng tỷ lệ thành công hơn.
  • Kỹ năng phân tích thị hiếu khách hàng: Cũng với lý do trên, khách hàng đang ngày càng khó tính và nhu cầu cũng đa dạng hơn. Vậy nên, một nhân viên sale BĐS giỏi là một người biết phân tích chân dung khách hàng, thấu hiểu insight khách hàng. Họ cần phải biết khách hàng mục tiêu của mình là ai? Phân tích khách hàng ở các khía cạnh nhân khẩu học (giới tính, nghề nghiệp, độ tuổi…), địa lý, tâm lý học (lối sống, sở thích…), hành vi (thói quen, hành động…). Để từ đó có thể hiểu được sâu sắc khách hàng, hiểu được thị hiếu khách hàng. Sau đó thì việc giới thiệu sản phẩm cũng như thuyết phục khách mua hàng cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.
  • Kỹ năng Telesale: Một trong những công việc của sale bất động sản là gọi điện thoại tư vấn cho khách hàng. Do đó, muốn làm tốt công việc này thì buộc bạn phải có khả năng Telesale tốt. Không chỉ đơn giản là trao đổi thông tin với khách mà còn là thuyết phục khách mua hàng. Vậy nên cần phải có phương pháp tiếp cận, có cách riêng, và xây dựng được nội dung khi tiếp cận khách. Và điều này không phải ai cũng có thể làm được.
  • Kỹ năng tư vấn: Khách hàng luôn có tâm lý muốn tìm hiểu kỹ hơn các thông tin về sản phẩm và thường rất phân vân trước khi quyết định mua vì lo lắng sẽ gặp rủi ro. Cho nên, một sale bất động sản giỏi là người phải giúp khách hàng giải quyết được hết các vướng mắc. Đồng thời, phải thấu hiểu và đánh trúng tâm lý khách hàng, giải quyết được nỗi lo sợ của khách hàng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm một cách dễ dàng hơn.
  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng: Nhân viên sale bất động sản không chỉ làm công việc giới thiệu và bán BĐS mà còn phải liên tục tìm kiếm khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ. Bởi vì chính khách hàng cũ sẽ là người mang đến những khách hàng mới nếu họ cảm thấy hài lòng với dịch vụ của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng có cách chăm sóc khách hàng tốt nhất, luôn giữ quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ.
Kỹ Năng Sale Bất động Sản
Những kỹ năng mà một nhân viên sale bất động sản cần là gì?

Cơ hội và thách thức khi làm nghề sale BĐS

Cơ hội

Người làm sale BĐS sẽ có những cơ hội sau:

  • Thu nhập cao: trung bình với mỗi giao dịch thành công, nhân viên sale BĐS sẽ được nhận tiền hoa hồng ứng từ 1-5% giá trị hợp đồng. Giả sử, một sale bất động sản bán được một căn chung cư giá 1 tỷ thì sẽ có cơ hội nhận được từ 10-50 triệu đồng. Số tiền này bằng cả tháng lương của nhân viên văn phòng bình thường.
  • Thời gian làm việc linh động, không gò bó: không cần phải ngồi trên văn phòng 8 tiếng 1 ngày, có thể chủ động về thời gian, miễn sao có thể kiếm được khách hàng.
  • Xây dựng và mở rộng thêm nhiều mối quan hệ: Vì cần phải thường xuyên gặp mặc trao đổi với khách hàng (đặc biệt là khách hàng giàu có) nên sẽ dễ dàng mở rộng các mối quan hệ có ích hơn. Đồng thời cũng mở mang đầu óc, tư duy làm giàu hơn.
  • Nâng cao kỹ năng mềm (kỹ năng giao tiếp, thuyết phục…): Đây là những kỹ năng cần thiết khi làm sale bất động sản. Vì vậy, càng làm bạn sẽ càng cải thiện được các kỹ năng này và dùng nó để dễ dàng có được thành công hơn.
  • Làm việc trong môi trường năng động để phát triển bản thân: Từ những thử thách và sự khắc nghiệt trong công việc, khả năng của bạn sẽ càng được mài dũa và dễ đi đến thành công hơn.
  • Được đào tạo các kiến thức cơ bản đến chuyên sâu về lĩnh vực bất động sản: Đây là điều thiết yếu khi đi làm sale bất động sản. Phải có kiến thức và không ngừng trau dồi kiến thức về BĐS thì mới nhanh thành công được.
Cơ Hội Thách Thức Của Sale Bất động Sản
Cơ hội và thách thức khi làm nghề sale bất động sản

Thách thức

Bên cạnh những cơ hội, người làm sale BĐS cũng sẽ gặp những khó khăn như:

  • Khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng: Đây là phần quan trọng nhất cũng là phần khó nhất trong việc làm sale bất động sản. Vì giá trị của BĐS sẽ rất lớn nên việc tìm kiếm danh sách khách hàng tiềm năng cũng không hề dễ dàng.
  • Vấn đề về tài chính: Đây là vấn đề thường gặp của những bạn trẻ mới vào nghề. Vì kinh nghiệm chưa tích lũy đủ và chưa có nhiều mối quan hệ cũng như tài chính chưa nhiều nên chưa thể đầu tư vào quảng cáo dẫn đến chưa xây dựng được danh sách khách hàng tiềm năng và chưa bán được bất động sản. Chưa bán được sản phẩm thì chưa thể nhận hoa hồng để trang trải cuộc sống hàng ngày.
  • Thiếu hụt về mặt kiến thức và kỹ năng: Đối với một người làm sale bất động sản thì việc có đủ kiến thức và có kỹ năng là quuan trọng. Giả sử một nhân viên BĐS có khả năng giao tiếp nhưng không đủ kiến thức về BĐS thì khách hàng sẽ không tin tưởng để lựa chọn sản phẩm. Ngược lại, một người có kiến thức chuyên môn nhưng lại kém về kỹ năng giao tiếp và thuyết phục thì sẽ dễ dàng bị giật mất khách hàng.
  • Xây dựng các mối quan hệ: Trong ngành này thì mối quan hệ là cực kỳ hữu dụng. Vì bất động sản có giá trị lớn nên các mối quan hệ sẽ giúp tăng uy tín hơn. Điều này lại là khó khăn với những ai mới vào làm vì vẫn chưa có đủ các mối quan hệ cần thiết.
  • Áp lực công việc: Với bất cứ ngành nào thì cũng đều không thể tránh được áp lực công việc. Tuy nhiên, với nhân viên sale bất động sản có lẽ càng áp lực hơn. Khi họ phải sẵn sàng đi làm vào ngày nghỉ hay ngoài giờ làm việc vì khi đó khách hàng của họ mới có thời gian rảnh. Khách hàng cũng không thường chủ động tìm đến nhà môi giới chính vì vậy mà họ phải chủ động tiếp cận, gặp gỡ, chào hàng nhiều hơn.
  • Là ngành có mức độ cạnh tranh “khốc liệt”: Như đã đề cập ở trên, thị trường BĐS càng béo bở thì sẽ càng có nhiều người đi làm sale BĐS. Do đó dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhân viên kinh doanh với nhau.

Có nên làm sale bất động sản không?

Qua những chia sẻ trên có lẽ đã nhiều bạn nhìn thấy cơ hội đổi đời khi làm nhân viên sale bất động sản. Ít nhất là có thể giúp bạn vượt qua khó khăn hiện tại nếu gặp may mắn. Tuy nhiên, cuộc đời không thể luôn có màu hồng. Có cơ hội thì cũng có thách thức. Với những ai có thể đương đầu vượt qua được những khó khăn trên thì chắc chắn sẽ hái được quả ngọt. 

Để đưa ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi “liệu có nên làm nhân viên sale bất động sản không?” thì thật sự khó khăn. Phải dựa trên góc độ nhìn nhận của mỗi người. Bài viết trên cũng đã chỉ ra được đầy đủ những vấn đề liên quan đến sale bất động sản. Nếu bạn có đủ kỹ năng và đủ tự tin, bản lĩnh đương đầu thì ngại gì không thử sức. Có công mài sắt có ngày nên kim. Chăm chỉ ắt sẽ thành công. Hãy tự mình trả lời cho câu hỏi trên.

Có Nên Làm Sale Bất động Sản
Liệu có nên làm sale bất động sản?

Với những chia sẻ này, hy vọng bạn đọc đã có cái nhìn rõ ràng hơn về nghề sale bất động sản. Cùng theo dõi các bài viết tiếp theo của CITYA REAL để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nghề sale bất động sản có hấp dẫn không?

Error 404 - Not Found

The requested file or directory was not found!

This may be due to the following reasons:-

  1. The page or directory has recently been moved or renamed.

  2. The page or directory is temporarily not avaliable.

  3. The address to this content may not be correct, please check the address and try again.

  4. Try using the browser's back button and try a different link.

If you believe you are getting this error message by mistake, please contact the website administrator.

 

Error message generated by Apache & ZPanel Hosting Panel.

Powered by ZPanel - Taking hosting to the next level.

In effetti, a causa dell’ingresso anticipato della società nel mercato nord asiatico e della rapida esplosione della forza economica della regione nel primo decennio del terzo millennio (unita alla crisi finanziaria nei mercati occidentali),orologi replica la Costellazione divenne rapidamente il modello più venduto di Omega in tutto il mondo e l’orologio replica in acciaio e oro si è trasformato in un design di tendenza che si è infiltrato nell’intero settore dell’orologeria.

Hoy en día, Omega Constellation sigue siendo una de las colecciones más populares para el público contemporáneo en busca de lareplica relojes elegancia cotidiana en la muñeca y es igualmente favorecida por clientes masculinos y femeninos.