Gợi ý mẫu kịch bản Telesale BĐS hiệu quả, chinh phục mọi khách hàng

Việc lên kịch bản Telesale BĐS trước khi gọi cho khách hàng là vô cùng cần thiết với một nhân viên môi giới bất động sản. Một kịch bản sale phone BĐS lôi cuốn khiến khách hàng sẵn sàng lắng nghe và có sự quan tâm là điều mà bất kỳ nhân viên telesale nào cũng muốn đạt được. Do đó, bài viết sau CITYA REAL sẽ gợi ý cho các bạn cách sale phone bất động sản hiệu quả nhất nhé!

Kịch Bản Telesale BĐs
Gợi ý mẫu kịch bản Telesale BĐS hiệu quả, chinh phục mọi khách hàng

Telesale bất động sản cần chuẩn bị những gì trước khi gọi cho khách hàng?

Hiểu biết rộng về khách hàng, cũng như dự án sắp chào bán

  • Nắm bắt vị trí chiến lược, quy mô, giá bán, thủ tục mua bán, sự so sánh với các dự án lân cận… là việc làm vô cùng cần thiết.
  • Vì đây là những điều bạn sẽ truyền đạt cho khách hàng của mình để thuyết phục họ mua hàng. Khi đã nắm vững những kiến ​​thức này, bạn có thể tự tin nói chuyện với khách hàng qua điện thoại một cách tự tin nhất.
  • Đồng thời, hãy nghiên cứu kỹ lưỡng thông tin, sở thích và nhu cầu của khách hàng. Từ đó hình thành sẵn một số kịch bản Telesale BĐS và chuẩn bị cho các trường hợp “bị bắt bí” có thể xảy ra.
  • Chuẩn bị càng kỹ càng thì tỷ lệ bán hàng thành công càng cao.

Diễn tập, rèn luyện thật kỹ trước khi bắt đầu kịch bản Telesale BĐS

  • Nếu bạn chưa quen với công việc bán hàng, việc luyện tập là rất quan trọng.
  • Bạn là người đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của công ty lúc đó nên lời nói và việc làm của bạn có ảnh hưởng rất lớn đến việc được hay mất khách hàng của công ty.
  • Bạn có thể rèn luyện khả năng telesale với đồng nghiệp hay bạn bè để tìm ra vấn đề nằm ở đâu.
  • Trước khi gọi điện cho khách hàng, việc mang theo bộ Salekit bên mình là thứ không thể thiếu mà bạn nên chuẩn bị.

Thái độ giao tiếp quyết định kết quả cuộc gọi Salephone

  • Giữ tinh thần sảng khoái, cố gắng tươi cười vui vẻ trong khi nói chuyện để tạo cảm giác thân thiện cho khách hàng.
  • Bạn nên giữ cho mình sự chủ động và tránh những cuộc trò chuyện kéo dài khiến cuộc trò chuyện trở nên nhàm chán
  • Telesale không hề đơn giản, nó là cả một nghệ thuật đàm phán.
  • Giọng nói truyền cảm luôn có lợi thế khi làm telesale BĐS, vì vậy hầu hết những telesale chủ yếu là phụ nữ.
  • Hãy nhớ rằng, dù có là nam hay nữ, thì mục đích của salephone là thu thập thông tin, nhu cầu, và tạo các cuộc hẹn với khách hàng mới là thành công.

Gây chú ý từ những câu nói đầu tiên

  • Khách hàng sẽ không dành nhiều thời gian với bạn, đặc biệt là khi giao tiếp qua điện thoại.
  • Gây ấn tượng với khách hàng bằng sự tự tin và tôn trọng, đồng thời cho họ thấy giá trị và lợi ích do các sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn mang lại.
  • Theo khảo sát, hơn 90% sự thiện cảm của khách hàng phụ thuộc vào những câu đầu tiên của cuộc giao tiếp.
  • Điều quan trọng nhất là phải nắm bắt được nhu cầu thực sự của khách hàng và giải quyết vấn đề của họ, đừng cố gắng đi quá sâu vào những vấn đề mà họ không thực sự quan tâm.
  • Nếu là khách hàng cũ thì hãy cố gắng lắng nghe và thấu hiểu các vấn đề của khách hàng, để cung cấp cho họ giải pháp hiệu quả tốt nhất

Kết thúc cuộc gọi và xây dựng mối quan hệ thân thiết

  • Cố gắng lắng nghe và thấu hiểu khách hàng với vai trò của một người bạn, chứ đừng giữ vai trò của một nhà tư vấn BĐS đơn thuần.
  • Từ một khách hàng được xây dựng mối quan hệ thân thiết, bạn sẽ có thêm nhiều vị khách mới do chính những khác hàng cũ giới thiệu.
  • Nếu chưa đáp ứng được hết các nhu cầu khách hàng thì cũng đừng bỏ rơi họ, bạn nên hẹn khách hàng vào một ngày gần nhất để giúp họ giải quyết những trăn trở một cách tốt nhất.
Kịch Bản Telesale BĐs Cần Gì
Telesale bất động sản cần chuẩn bị những gì?

Quy trình lên kịch bản sale phone đất nền hiệu quả

Để có thể lên được kịch bản Telesale BĐS hiệu quả nhất, một nhân viên Telesale cần thực hiện theo quy trình sau:

  1. Trước khi thực hiện công việc Telesale, hãy tìm hiểu kỹ mọi thông tin về sản phẩm.
  2. Lựa chọn khách hàng có đặc điểm phù hợp với sản phẩm bất động sản đang rao bán
  3. Nghiên cứu những đặc điểm khác biệt và nổi bật của các sản phẩm bất động sản đang rao bán để có thể chuẩn bị kịch bản chào bán hấp dẫn nhất.
  4. Chuẩn bị đầy đủ, chi tiết nhất cho các kịch bản salephone bất động sản.
  5. Triển khai, thực hiện công việc Telesale BĐS trong điều kiện môi trường phù hợp.
  6. Chuẩn bị tinh thần thật thoải mái, giọng nói tự nhiên, lưu loát.
  7. Trước khi quyết định tiếp tục cuộc trò chuyện hay chuyển sang đối tượng khách hàng mới, hãy đánh giá lại phần giới thiệu thông tin cho khách hàng.

Sau khi đã nắm rõ quy trình, bạn cần xây dựng một kịch bản Telesale BĐS cụ thể. Phần tiếp theo đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số ví dụ kịch bản Telesale BĐS sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng trong từng trường hợp cụ thể. 

Một số mẫu kịch bản Telesale bất động sản

Kịch bản Telesale BĐS để mở rộng tệp khách hàng

Kịch bản sale bđs qua điện thoại này được sử dụng khi người nhận cuộc gọi là khách hàng cũ đã từ sử dụng dịch vụ của mình. Mục đích cuộc gọi là thông qua đoạn hội thoại đơn giản để nhờ người khách đó giúp mình giới thiệu về bất động sản đang bán của công ty đến những người xung quanh họ. Nội dung kịch bản Telesale BĐS để mở rộng tệp khách hàng có thể chuẩn bị như sau:

  • [Chào hỏi thân thiện mở đầu]: Xin chào, đây có phải là anh/chị “…” đã từng sử dụng dịch vụ “…” bên công ty X không ạ?
  • [Giới thiệu ngắn gọn bản thân]: Em là “…”, em đến từ công ty X.
  • [Trình bày lý do]: Em gọi đến vì công ty em đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh và cần anh/chị giúp đỡ. Không biết anh/chị có phiền nếu em gọi cho anh/chị về vấn đề này không ạ?
  • [Chờ khách hàng trả lời]: Em cảm ơn anh/chị vì đã đồng ý giúp đỡ. Không biết anh/chị có quen biết ai quan tâm đến việc mua/bán bất động sản trong thời gian gần đây không ạ?
  • [Chờ đợi phản hồi từ khách hàng]: Nếu không có thì không sao đâu ạ. Nếu anh/chị biết bạn bè, đồng nghiệp hay người thân có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm bất động sản thì có thể giới thiệu giúp em ạ.
  • [Kết thúc cuộc gọi]: Em cảm ơn anh/chị đã dành ra thời gian quý báu để lắng nghe em trình bày. Em cảm ơn anh/chị rất nhiều. Chúc anh/chị có một ngày mới thật vui vẻ.
Kịch Bản Telesale BĐs để Mở Rộng Tệp Khách Hàng
Kịch bản Telesale BĐS để mở rộng tệp khách hàng

Kịch bản Telesale BĐS để quảng cáo dự án đang mở bán

Bạn sẽ sử dụng mẫu kịch bản Telesale BĐS này trong trường hợp muốn giời thiệu một dự án mới tới một khách hàng tiềm năng mà bạn cảm thấy có khả năng cao sẽ quan tâm đến dự án này. Nội dung kịch bản có thể như sau:

  • [Chào hỏi thân thiện mở đầu]: Xin chào, đây có phải là anh/chị “…” không ạ?
  • [Giới thiệu ngắn gọn bản thân]: Em là “…”, em đến từ công ty X.
  • [Trình bày lý do]: Em gọi điện để thông báo cho anh/chị về dự án” …” sắp mở bán vào ngày “…” [Đưa thông tin chi tiết hơn về dự án]. Không biết anh/chị có hứng thú với dự án lần này không ạ?
  • [Lắng nghe câu trả lời]: Nếu anh/chị quan tâm, em xin mời anh/chị đến xem qua dự án của chúng em. Không biết anh/chị có quen biết ai cũng quan tâm đến dự án này không ạ? Nếu như anh chị biết ai cũng quan tâm đến dự án này, anh chị cứ đưa cho họ thông tin liên lạc của em.
  • [Kết thúc cuộc gọi]: Em cảm ơn anh/chị đã dành ra thời gian quý báu để lắng nghe em trình bày. Em cảm ơn anh/chị rất nhiều. Chúc anh/chị một ngày tốt lành.
để Quảng Cáo Dự án đang Mở Bán
Kịch bản Telesale BĐS để quảng cáo dự án đang mở bán

Kịch bản Telesale BĐS sử dụng mối quan hệ cá nhân 

Khi nhân viên telesale bất động sản và khách hàng có quan hệ hay quen biết nhau từ trước, hãy sử dụng kịch bản này. Vì thường người ta sẽ đặt niềm tin vào các mối quan hệ khi giao dịch các mặt hàng có giá trị cao như bất động sản. Nội dung kịch bản được xây dựng như sau:

  • [Chào hỏi thân thiện mở đầu và giới thiệu bản thân]: Chào anh/chị “…”, em là “…”. Chúng ta có gặp nhau từ “…”/qua “…” giới thiệu. Anh chị dạo này có khoẻ không ạ?
  • [Trình bày lý do]: Như em giới thiệu trước đây, em là một người môi giới bất động sản. Không biết anh/chị có nhu cầu nào về mua bán bất động sản hay không ạ?. Nếu anh chị quan tâm hay có nhu cầu thì chia sẻ với em nhé vì hiện tại em đang có những dự án rất thú vị.
  • [Giới thiệu ưu đãi]: Hiện tại, dự án “…” sở hữu tiềm năng phát triển về mọi mặt. Cơ hội sinh lời thông qua dự án lên đến 12%, đây là một con số cao khó có thể tìm thấy trên những dự án khác. Không biết anh/chị có hứng thú quan tâm đến dự án không ạ?
  • [Lắng nghe câu trả lời, nếu khách hàng quan tâm thì tiếp tục tư vấn]
  • [Kết thúc cuộc gọi]: Em cảm ơn anh/chị đã dành ra thời gian quý báu để lắng nghe em trình bày. Em cảm ơn anh/chị rất nhiều. Chúc anh/chị một ngày tốt lành.
Kịch Bản Telesale BĐs Sử Dụng Mối Quan Hệ
Kịch bản Telesale BĐS sử dụng mối quan hệ cá nhân

Kịch bản Telesale BĐS hỏi về nhu cầu bán nhà đất của khách hàng

Kịch bản Telesale BĐS hỏi về nhu cầu bán nhà đất khi bạn muốn mua lại bất động sản tại một khu vực nhất định. Cụ thể hãy làm như sau:

  • [Chào hỏi thân thiện mở đầu và giới thiệu bản thân]: Chào anh/chị. Em là “…” đến từ công ty “…”.
  • [Trình bày lý do]: Em xin lỗi vì đã gọi đường đột như thế này. Nhưng em muốn mang đến cho anh chị một thông tin rất bổ ích ạ. Gần đây, khu vực xung quanh chỗ anh chị đang ở hiện đang rất lên giá. Nếu anh chị có nhu cầu bán căn hộ/nhà thì đây chính là thời điểm thích hợp ạ. Giá cả hiện nay đang nằm ở mức đỉnh điểm chưa bao giờ thấy. Vậy nên nếu anh chị muốn chớp lấy cơ hội này thì anh chị cứ liên lạc với em nhé.
  • [Kết thúc cuộc gọi]: Em cảm ơn anh chị rất nhiều. Chúc anh/chị một ngày tốt lành.

Trên đây là những nội dung bạn cần biết khi làm telesale bất động sản và một vài mẫu kịch bản Telesale BĐS hiệu quả nhất. Chúc các bạn áp dụng thành công. Nhớ theo dõi các bài viết tiếp theo của CITYA REAL để tham khảo thêm nhiều kiến thức bất động sản bổ ích khác nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *